Làm thế nào để sức khỏe luôn ổn định khi thường xuyên phải đi diễn?

By on February 21, 2018

Làm thế nào để sức khỏe luôn ổn định khi thường xuyên phải đi diễn?

Bên cạnh kĩ thuật, sự chăm chút của bạn cho buổi biểu diễn thì điều đáng sợ không kém khi phải đi lưu diễn chính là đau ốm. Mỗi chuyến lưu diễn dài ngày bỗng trở nên đáng sợ với những người có sức đề kháng kém. Để có thể có một chuyến đi thuận lợi, bạn cần dành sự ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe.

Tập thể thao để nâng cao sức khỏe

Bạn sẽ thế nào nếu sức khỏe không đủ để chịu sự mệt mỏi mỗi khi phải di chuyển hay mang vác hành lý mệt nhọc? Chỉ có tập thể dục mới có thể giúp bạn trong trường hợp này. Không chỉ nâng cao sức đề kháng, chăm chỉ tập thể dụng thưởng xuyên là một thói quen tốt giúp bạn tự tin hơn rất nhiều trong mỗi chuyến đi xa.

Với những người bận rộn, nếu nhà không có quá cao so với mặt đát, hãy dùng thang bộ ít nhất 3 lượt mỗi ngày để có một trái tm khỏe mạnh. Đừng ngại ra một chút mồ hôi mà lười biếng, vì chính những chuyến đi dù chỉ là ngắn ngày tưởng chừng như không có gì có thể cản đường bạn.

Hãy luyện tập càng sớm càng tốt để sẵn sàng cho mọi chuyến lưu diễn.

Bổ sung Magie

Magie có tác dụng giúp thư giãn các cơ và giúp bạn có những giấc ngủ ngon hơn, cho đầu óc bạn được tỉnh táo, khỏe khoắn hơn sau chuyến đi dài mệt mỏi. Điều đó là mực thiết quan trọng khi bạn phải di chuyện bằng máy bay. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi di chuyển nhiều tiếng bằng máy bay, áp suất không khí có thể ảnh hưởng không tốt đến đường ruột của bạn, dẫn đến đầy hơi và táo bón.

Vì vậy, trước khi lên máy bay, bạn nên ăn thực phẩm chứa nhiều magie (như đậu, ngũ cốc, rau xanh,…), và uống đủ nước để hạn chế này.

Hãy chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình trước mỗi chuyến lưu diễn xa.

Nắm rõ tình hình thời tiết, khí hậu, văn hóa,.. ở nơi mà bạn sắp đến

Theo dõi trước dự báo thời tiết là một điều hết sức quan trọng với bất kì ai sắp có chuyến đi xa chứ không riêng gì những chuyến lưu diễn của bạn. Hãy kiểm tra kĩ thông tin về thời tiết, khí hậu nơi đó nếu bạn không muốn mặc cả tấn áo trên người trong thời tiết 30 độ hay một chiếc sơ mi mỏng tang trong cái tiết trời tuyết phủ trắng xóa. Nên nhớ rằng, sức chịu đựng của cơ thế là có hạn.

Ngoài ra, những bữa ăn qua loa đại khái, không hợp khẩu vị là nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Hay những hiểu biết về con người văn hóa nơi đây cũng giúp bạn tự tin lấy lòng đc những khán giả dù khó tính nhất nơi đất khách quê người đấy!

Chuẩn bị đồ đạc phù hợp với thời tiết.

Mang đồ ăn riêng

Sẽ ra sao nếu cơ thể bạn nhảy cảm, yếu ớt trước ẩm thực địa phương? Đó chính là lý do bạn cần chuẩn bị riêng cho mình một suất ăn riêng để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi mà không bị phục thuốc vào những món ăn nơi đây. Hai loại đồ ăn tốt cho sức khỏe mà cũng tiện lợi sử dụng trên tàu xe hay máy bay là : trứng luộc và chuối.

Không chỉ vậy, những chuyến đi diễn liên tục thường khiến cho lịch sinh hoạt thường nhật của bạn bị thay đổi. Hãy bổ sung cho mình một số vitamin, thực phẩm tự nhiên như húng quế, dầu dừa mơ khô, trà thảo mộc, yến mạch,… để có thể duy trì sự cân bằng hormone trong cơ thế. Bạn nên sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn để giúp sức khỏe được ổn định trong suốt chuyến đi.

Chuẩn bị đồ ăn riêng để đảm bảo sức khỏe một cách an toàn nhất

Hãy vận động nhẹ trước khi bắt đầu ngày mới

Chỉ cần 5 đến 10 phút mỗi ngày trong suốt chuyến đi bằng việc tập vài động tác thể dục đơn giản hay thiền và hít thở sâu, cơ thế và đầu óc bạn sẽ dễ chịu hơn, giảm căng thằng và mệt mỏi.

Một tình huống khác như chuyến đi bị trễ hơn dự kiến hoặc chuyến bay/tàu bị delay. Thì thay vì bực dọc, khó chịu, bạn có thể tranh thủ vài phút chờ đợi để tạo khoảng không gian yên tĩnh cho mình, nhắm mắt và ngồi thở thật sâu. Điều tưởng chừng như nhỏ bé ấy lại giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với những sự cố vừa xảy ra.

Thư giãn đầu óc là một cách để bảo vệ sức khỏe

Không sao chép dưới mọi hình thức